Vlog 27: Lập kế hoạch kinh doanh cho Studio/Photographer

  • Làm sao để đông khách chụp ảnh?
  • Làm sao để kinh doanh studio hiệu quả?
  • Làm sao để có thu nhập ổn định và có lãi?

Hiện nay có quá nhiều studio và photographer đang kinh doanh rất cảm tính, khách thì lúc nhiều lúc ít, dẫn đến tình trạng bị động trong kinh doanh. Đặc biệt, không biết phải làm sao để duy trì lượng khách hàng ổn định.

Lợi ích của việc lập kế hoạch kinh doanh:

  • Chủ động trong công việc
  • Luôn biết phải làm gì để đạt hiệu quả kinh doanh
  • Biết mình cần bao nhiêu khách, khách đến từ đâu.
  • Biết phải marketing và sales như thế nào để có được số lượng khách hàng mong muốn.
  • Biết cần marketing trên những kênh nào, kiểm soát chi phí quảng cáo.
  • Chủ động nắm tình hình nếu gặp khó khăn, từ đó tìm ra giải pháp khắc phục.
  • Có kế hoạch sẽ giúp quản lý nhân viên hiệu quả, nhân viên biết phải làm gì để đạt chỉ tiêu được giao.

KHOÁ HỌC CHỤP ẢNH CHÂN DUNG

Các bước lập kế hoạch:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu tài chính: doanh thu, lợi nhuận, chi phí
  • Bước 2: Xác định cần có bao nhiêu khách trong năm, trong từng tháng
  • Bước 3: Đo lường các chỉ số năm hiện tại: số lượt tiếp cận, số người liên hệ, số người đến cửa hàng, số hợp đồng chốt được. Từ đó xác định các chỉ số cần đạt được để thực hiện được kế hoạch đề ra.
  • Bước 4: Xây dựng kế hoạch marketing, ngân sách quảng cáo, các kênh cần triển khai, chương trình khuyến mãi, kịch bản chốt sales…
  • Bước 5: Lập danh sách các công việc cần triển khai cụ thể theo năm, tháng, tuần. Giao việc cho nhân viên.
  • Bước 6: Thường xuyên đo lường, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc.
  • Bước 7: Điều chỉnh tăng kế hoạch nếu thấy tình hình thuận lợi. Hoặc lên phương án khắc phục nếu thấy có vấn đề.
  • Bước 8: Tuân thủ kỷ luật thực hiện kế hoạch

Cùng phân tích cụ thể trong vlog dưới đây nhé:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *