Làm sao để hiểu về marketing trong nhiếp ảnh?
Làm sao để chạy quảng cáo facebook hiệu quả?
Làm sao để studio đông khách?
Xin chào các bạn, Bold Academy nhận được câu hỏi như sau:
“Em chào anh, em muốn tìm hiểu thêm nhiều thứ liên quan tới marketting. Em muốn chạy quảng cáo facebok mà chưa biết cách chạy sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó em cũng muốn xây dựng con đường freelancer song song với làm studio vì công việc của studio hiện nay vẫn chưa nhiều. Cám ơn và hy vọng được gặp anh vào 1 ngày sớm nhất!”
1. Tìm hiểu về marketing: Học từ trường lớp, internet, sách, người đi trước, youtube, nghiên cứu đối thủ…
2. Làm sao để quảng cáo Facebook hiệu quả:
- Chạy quảng cáo là một kỹ năng quan trọng
- Chạy quảng cáo hiệu quả chính là một tài sản lớn, lợi thế lớn trong kinh doanh
- Phải hiểu thị trường, hiểu khách hàng, phân khúc khách hàng mình nhắm đến, vẽ chân dung khách hàng càng rõ càng tốt
- Target theo giới tính, độ tuổi, khu vực, đang chuẩn bị cưới, phân khúc, sở thích, hành vi, remarketing…
3. Làm sao để luôn bận rộn với công việc nhiếp ảnh:
Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành ảnh mà công việc lại rảnh rỗi thì nghĩa là bạn rơi vào trường hợp: Ít khách và chưa hiểu về kinh doanh trong ngành ảnh. Nếu một người photographer có kinh nghiệm, hiểu thị trường, biết kinh doanh thì họ sẽ luôn bận rộn vì một trong hai trường hợp sau: (1) Bận rộn vì đông khách, (2) Bận rộn vì luôn phải chuẩn bị:
Các nội dung cần chuẩn bị:
- Rèn luyện nâng cao tay nghề
- Xây dựng portfolio
- Xây dựng bảng báo giá
- Xây dựng kịch bản tư vấn và báo giá
- Chăm sóc khách hàng cũ
- Học hỏi về marketing
- Tìm hiểu và triển khai các kênh marketing mới
- Xây dựng hệ thống marketing đa kênh, …
Một người nhiếp ảnh gia nếu hiểu về kinh doanh thì chắc chắn sẽ luôn bận rộn, cho dù đông khách hay ít khách. Nếu đông khách thì quá tốt, hãy tập trung phục vụ khách hàng cho thật tốt. Còn ít khách thì đó là cơ hội để bạn hoàn thiện hệ thống kinh doanh, khi hệ thống kinh doanh của bạn mạnh và hoạt động hiệu quả thì khách hàng sẽ đến.
Cùng phân tích kỹ hơn trong vlog dưới đây nhé: