LÀM SAO ĐỂ TĂNG GIÁ CHỤP ẢNH?

Có khi nào bạn nghĩ giá chụp ảnh của mình thấp quá không? Có khi nào bạn muốn tăng giá nhưng không biết làm sao để tăng hoặc sợ không dám tăng vì lo sẽ bị mất khách hàng? Vâng, đây có lẽ là chuyện cũng thường xuyên gặp phải, nhất là trong thời buổi cạnh tranh gay gắt, ngày càng có nhiều photographer gia nhập thị trường, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn. Nên tăng giá là một việc cần phải cân nhắc thật kỹ và thận trọng.

Đầu tiên, cần phải hiểu rằng khách hàng ngày nay rất thông thái, họ tìm kiếm thông tin và so sánh giá giữa các photographer rất nhanh. Vì vậy, nếu không có lý do hợp lý thì dường như bạn sẽ khó mà tăng giá được. Để tăng giá, bạn cần có những lý do thuyết phục để khiến khách hàng hài lòng với việc tăng giá đó. Nếu không, khách hàng sẽ không trả thêm tiền cho bạn đâu.

Vậy làm sao để tăng giá các gói chụp ảnh của bạn? Sẽ có nhiều cách, dưới đây tôi xin chia sẻ một số cách hợp lý đã được kiểm chứng trong thực tế như sau:

Thứ 1: Nâng cao chất lượng ảnh. Nói nôm na là chụp ảnh đẹp hơn. Nếu bạn đi học thêm, nghiên cứu thêm để nâng cao tay nghề, giúp bạn chụp được những bộ ảnh đẹp hơn. Như vậy giá trị bạn trao cho khách hàng sẽ nhiều hơn, thì khách hàng sẽ sẵn sàng trả cho bạn nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên nâng cao chất lượng sản phẩm in để tạo ra những cuốn album cao cấp, những tấm ảnh treo tường cao cấp, vì như vậy sẽ giúp lột tả tốt nhất vẻ đẹp của những bộ ảnh mà bạn chụp.

Thứ 2: Nâng cao chất lượng dịch vụ. Bạn tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt hơn, giúp khách hàng hài lòng hơn thì bạn cũng có thể lấy giá cao hơn.

Thứ 3: Xây dựng uy tín thương hiệu. Nếu như thương hiệu của bạn ngày càng uy tín hơn, được khách hàng tin tưởng hơn, thì họ sẽ cảm thấy yên tâm khi chụp ảnh với bạn. Sự yên tâm chính là một yếu tố có thể giúp bạn cộng thêm vào giá.

Thứ 4: Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau khi bạn đã làm tốt 3 bước trên, nghĩa là bạn đã có được sản phẩm và dịch vụ cao cấp hơn. Việc tiếp theo là bạn phải mang gói sản phẩm + dịch vụ cao cấp đó tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng cao cấp hơn, đây là những khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để nhận được nhiều giá trị hơn. Điều này đòi hỏi bạn phải xây dựng chiến lược marketing và bán hàng hiệu quả hơn. Rõ ràng là bạn khó mà bán được sản phẩm cao cấp cho đối tượng khách hàng chỉ có nhu cầu mua sản phẩm bình dân. Bước thứ 4 này là bước khó nhất, nếu làm không tốt thì chiến lược tăng giá của bạn sẽ thất bại, nhưng nếu cố gắng thì đây chính là cơ hội để bạn vươn lên một tầm cao mới. Hãy đầu tư học hỏi, nghiên cứu về thị trường, về kinh doanh, marketing và sales trong lĩnh vực nhiếp ảnh, bạn sẽ có lợi thế rất nhiều trong phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình.

Tăng giá luôn là một công việc khó, không chỉ đối với những doanh nghiệp nhỏ mà còn với cả những doanh nghiệp lớn. Đây chính là nghệ thuật kinh doanh, hãy cố gắng làm chủ nghệ thuật này. Cứ đi rồi sẽ đến, cứ làm rồi sẽ quen, ngoài kia có nhiều photographer giá rất cao mà khách hàng vẫn đông, nên bạn hoàn toàn có thể làm được. Cố lên nhé.

Mời bạn xem thêm các bài viết:

Vì sao quảng cáo Facebook ngày càng tăng giá, đâu là giải pháp cho Photographer?

Đằng sau ánh hào quang của một nhiếp ảnh gia

Chiến lược định giá trong nhiếp ảnh

Cường K Photographer
Blog cá nhân: http://cuongk.com
Website Studio: https://boldstudio.vn
Học viện khởi nghiệp nhiếp ảnh: http://bold.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/boldacademy/
Facebook: https://www.facebook.com/cuong.kien
Email: cuongbold@gmail.com

Bình luận

avatar